Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Cháy kho nhiên liệu của Nga

Veniamin Kondratyev, thống đốc vùng Krasnodar, cho biết đám cháy bùng lên ở kho nhiên liệu thuộc làng Volna, khu hành chính Temryuk, sáng 3/5. Kho nhiên liệu nằm gần cầu Kerch, nối giữa Nga và bán đảo Crimea mà Moskva sáp nhập năm 2014.

Hình ảnh trên mạng xã hội Nga cho thấy lửa và khói đen bốc lên bao trùm những thùng chứa nhiên liệu lớn có dán nhãn dễ cháy màu đỏ.

“Lực lượng khẩn cấp đang nỗ lực ngăn ngọn lửa lan rộng. Hiện chưa ghi nhận mối đe dọa nào đối với cư dân trong làng”, ông Kondratyev cho biết thêm.

Cháy kho nhiên liệu của Nga

 
 

Kho nhiên liệu ở Volna thuộc vùng Krasnodar, Nga bốc cháy ngày 3/5. Video: Telegram/RT

Sự việc xảy ra không lâu sau khi một máy bay không người lái (UAV) đốt cháy một kho nhiên liệu khác của Nga ở cảng Sevastopol, trên bán đảo Crimea ngày 29/4. Nga cáo buộc Ukraine đứng sau vụ tấn công.

Ukraine hầu như không bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công ở Nga và trên lãnh thổ do Nga kiểm soát. Tuy nhiên, quân đội Ukraine cuối tuần trước cho biết việc làm suy yếu hệ thống hậu cần của Nga là một phần cho nỗ lực phản công được mong đợi từ lâu.

Ukraine và phương Tây gần đây nhiều lần đề cập đến chiến dịch phản công quy mô lớn nhằm giành lại các khu vực Nga đang kiểm soát. Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov ngày 28/4 cho biết Ukraine sắp chuẩn bị xong và sẵn sàng mở đợt phản công khi điều kiện thuận lợi. Tuy nhiên, một số quan chức Mỹ đánh giá rằng chiến dịch này khó thay đổi đáng kể cục diện chiến trường và mang thêm lợi thế cho Kiev.

Vị trí vùng Krasnodar, Nga. Đồ họa: BBC

Vị trí vùng Krasnodar, Nga. Đồ họa: BBC

Thanh Tâm (Theo Reuters)

Leave a Comment

0.0/5