Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Doanh nhân chi 60 triệu USD mua đảo của tỷ phú ấu dâm

Phát ngôn viên của tỷ phú Stephen Deckoff, người sở hữu công ty đầu tư SD, ngày 4/5 cho biết ông đã mua lại hai hòn đảo Great St. James và Little St. James thuộc quần đảo Virgin của Mỹ tại Caribe với giá 60 triệu USD và lên kế hoạch xây dựng khu nghỉ dưỡng độc quyền.

“Ông Deckoff có kế hoạch phát triển khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp thế giới 25 phòng, giúp thúc đẩy du lịch, tạo việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế trong khu vực, đồng thời tôn trọng và bảo tồn môi trường quan trọng của các hòn đảo”, theo thông cáo báo chí của công ty.

Đảo Little St. James nhìn từ trên cao ngày 21/7/2019. Ảnh: Reuters

Đảo Little St. James nhìn từ trên cao ngày 21/7/2019. Ảnh: Reuters

Stephen Deckoff là người đồng sáng lập Black Diamond Capital Management, công ty trị giá 9 tỷ USD. Ông sở hữu khối tài sản ba tỷ USD, là người giàu thứ 982 thế giới năm 2023 theo danh sách của Forbes.

Giá chào bán ban đầu hai hòn đảo là 110 triệu USD. Công ty cho hay một phần đáng kể số tiền bán đảo sẽ được chuyển cho chính quyền đảo Virgin theo thỏa thuận giữa chính quyền và công ty xử lý các bất động sản của tỷ phú ấu dâm Epstein.

Công ty quản lý bất động sản của Epstein và các bên liên quan hồi tháng 11/2022 đồng ý trả cho chính quyền đảo Virgin hơn 105 triệu USD để dàn xếp các khiếu nại về tổ chức mại dâm và lạm dụng trẻ em. Thỏa thuận này yêu cầu công ty bất động sản phải trả một nửa số tiền bán đảo Little St. James và Great St. James cùng 450.000 USD bồi thường thiệt hại trên đảo Great St. James, nơi Epstein đã san phẳng nhiều kiến trúc có tuổi đời hàng trăm năm để lấy chỗ phát triển hòn đảo.

Little St. James được người dân địa phương gọi là “đảo ấu dâm”, có ba bãi biển, sân bay trực thăng, trạm xăng và rộng hơn 28 ha. Great St. James rộng hơn 65 ha, có ba bãi biển.

Epstein tự tử trong tù năm 2019 khi đang chờ xét xử. Ông ta bị cáo buộc tổ chức mại dâm liên bang và lạm dụng tình dục hàng chục trẻ em gái. Nhiều phụ nữ trình báo bị cưỡng hiếp hoặc tấn công tình dục ở Little St. James.

Jeffrey Epstein vào tháng 3/2017. Ảnh: Cơ quan tư pháp bang New York

Jeffrey Epstein vào tháng 3/2017. Ảnh: Cơ quan tư pháp bang New York

Hồng Hạnh (Theo AP/CNBC)

Leave a Comment

0.0/5