Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Chó đi hơn 60 km tìm về nhà chủ cũ

USA hôm 4/5 đưa tin về hành trình dài gần một tháng để tìm về nhà chủ cũ của chó Cooper. Chủ cũ đã trao Cooper cho một trung tâm cứu trợ động vật và Cooper được Nigel Fleming, ở Dungannon, Bắc Ireland, nhận nuôi vào đầu tháng 4. Khi vừa đến nhà mới, Cooper đã biến mất.

Tổ chức cứu hộ động vật Lost Paws Bắc Ireland cho biết bản năng của Cooper đã giúp con vật tìm đường về được nhà chủ cũ ở Tobermore. Cooper suốt 27 ngày đi xuyên qua cả các khu rừng để tìm đường về.

Chó Cooper ở Bắc Ireland. Ảnh: Mirror

Chó Cooper ở Bắc Ireland. Ảnh: Mirror

Những người chủ mới của Cooper nói họ ngạc nhiên về cách con vật có thể tránh các phương tiện giao thông trên đường phố cũng như tránh tiếp xúc với người lạ trên đường và biết tìm nơi an toàn để nghỉ chân.

“Không rõ nó đã làm cách nào để xoay sở. Không thức ăn, không chỗ ở, không có ai giúp đỡ, chỉ có sự quyết tâm và chiếc mũi nhạy bén”, Fleming nói.

Trong những ngày Cooper lang thang tìm đường về nhà cũ, Fleming đã ráo riết tìm con vật khắp nơi, khẳng định sẽ không từ bỏ. Sau khi tìm được Cooper ở nhà chủ cũ, Fleming đón con vật về và Cooper đang dần quen với môi trường sống mới.

Năm 2020, con chó tên Dou Dou ở Hàng Châu, Trung Quốc, cũng gây sốt mạng xã hội khi đi gần 60 km về nhà trong suốt 26 ngày sau khi bị bỏ quên.

Ngọc Ánh (Theo USA Today/Mirror)

Leave a Comment

0.0/5