Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

‘Bản giao hưởng cuộc sống’ – câu chuyện về sự tử tế

Ấn bản của First News gồm 127 mẩu chuyện nhân văn, được tuyển từ hơn 200 sách Hạt giống tâm hồn xuất bản 20 năm qua. Biên tập viên ví sách như “những thanh âm ngân vang trong bản nhạc giao hưởng đậm hơi thở cuộc sống”. Ở đó, nốt thăng là lòng tốt, sự tử tế giữa người với người, tình yêu thương vô điều kiện của gia đình, bạn bè hay lời động viên tinh thần. Nốt trầm đại diện cho thử thách, đau thương ai cũng có thể gặp trong đời.

Nội dung từng truyện ngắn gọn, lối viết gần gũi, gắn với trải nghiệm của từng cá nhân cụ thể. Đó có thể là vĩ nhân góp phần thay đổi lịch sử nhân loại, những nghệ sĩ giàu lòng trắc ẩn hay con người bình dị, luôn nỗ lực vươn đến thành công, sống trọn đam mê.





Bìa sách Bản giao hưởng cuộc sống - ẩn bản đặc biệt của Hạt giống tâm hồn, do First News phát hành. Ảnh: First News

Bìa sách “Bản giao hưởng cuộc sống” – ẩn bản đặc biệt của “Hạt giống tâm hồn”, do First News phát hành. Ảnh: First News

Biến cố cuộc đời Keanu Reeves – một trong những ngôi sao ăn khách nhất phòng vé Hollywood – được tái hiện trong trang sách. Cha mẹ ly thân lúc diễn viên ba tuổi, suốt tuổi thơ, anh liên tục phải chuyển nhà, chuyển trường theo mẹ, trước khi định cư Toronto (Canada) cùng bà ngoại. Khi trưởng thành, tài tử chứng kiến người thân lần lượt qua đời – từ bạn thân, bạn gái đến con cái. Em gái anh cũng từng chịu nỗi đau ung thư máu.

Dù trải qua nhiều đau thương, Keanu Reeves vẫn giữ sự tử tế, hào hiệp, thân thiện với mọi người, kể cả người lạ mặt trên đường. Fan cảm phục nghĩa cử cao đẹp của anh với hoạt động phòng chống, chữa trị ung thư, hiến tủy xương và quyên góp cho các tổ chức y tế. Diễn viên cũng giúp đỡ trẻ khó khăn, tham gia những cuộc đi bộ từ thiện dưới tên anh. Khán giả thường gọi sao Canada là “người hùng giữa đời thực”, trong khi tác giả Naomi Fry của tờ New Yorker từng viết bài “Keanu Reeves quá tốt với thế giới này”.





Tài tử Keanu Reeves thân thiện trước ống kính tại trường quay phim John Wick 4 tại New York, Mỹ hồi năm ngoái.

Tài tử Keanu Reeves thân thiện trước ống kính tại trường quay phim “John Wick 4” tại New York, Mỹ hồi năm ngoái. Ảnh: Backgrid

Độc giả có thể hiểu thêm về lòng dũng cảm, sự lương thiện của nữ anh hùng dân tộc gốc Ba Lan – Irena Sendler khi mạo hiểm cứu sống hàng nghìn em nhỏ Do Thái thoát khỏi khu ổ chuột, đưa họ đến nơi an toàn để bắt đầu cuộc đời mới.

Nhà phát hành còn lồng ghép câu chuyện về ước mơ bình dị, mong có thể bước đi như bao người của cậu bé tật nguyền Patti Wilson. Nghị lực phi thường của cậu bé Brazil Diego Frazão Torquato – lớn lên trong bệnh tật, nghèo khó và bạo lực nhưng vẫn ấp ủ hoài bão trở thành nhạc công tài năng, khiến cả thế giới rung động.

Sau ánh hào quang, nữ ca sĩ, nhạc sĩ Dolly Parton hay tác giả truyện tranh Charles Schulz cũng chỉ là người bình thường, phải đối mặt với đủ hỷ, nộ, ái, ố cuộc đời. Qua câu chuyện của họ, người đọc có thể học ý chí quyết tâm, tinh thần không bỏ cuộc và thái độ sống tích cực, từ đó có cơ hội chiêm nghiệm, tiếp thêm động lực vượt mọi khó khăn, thách thức.

Hạt giống tâm hồn là hiện tượng của ngành xuất bản Việt với hơn 200 đầu sách, thường đứng đầu các bảng xếp hạng sách được người Việt yêu thích. Thương hiệu này từng nhận giải “Ý tưởng vì cộng đồng” và nhiều giải thưởng trong nước.

Thiên Lam



Leave a Comment

0.0/5