Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Cưỡng chế biệt thự xây trái phép trên đất rừng

Cả sáu biệt thự vi phạm nằm tại khu vực đầm Đống, xã Vân Hòa, được xây dựng khoảng 10 năm trước, cao hai tầng với đầy đủ tiện ích. Hai trong số đó bỏ không đã được phá dỡ ngày 17/5. Bốn căn còn lại đã có quyết định cưỡng chế, đang hoàn thiện thủ tục.

Ông Chu Mạnh Huy, Phó chủ tịch xã Vân Hòa, cho hay trước khi tổ chức cưỡng chế, các ngành chức năng của huyện, xã đã tuyên truyền để chủ hộ tự tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu, nhưng họ không chấp hành.

Lý giải thích việc chưa cưỡng chế bốn biệt thự còn lại, ông Huy cho hay các căn này chủ không phải người địa phương nên liên hệ khó khăn. Hơn nữa, đây là công trình kiên cố, phá dỡ mất thời gian và kinh phí. Chi phí phá hai biệt thự đầu tiên khoảng 100 triệu đồng.





Chính quyền phá dỡ một biệt thự vi phạm trên đất rừng tại khu vực đồi Đống, hôm 10/5. Ảnh: Hoàng Phong

Chính quyền phá dỡ một biệt thự vi phạm trên đất rừng tại khu vực đồi Đống, hôm 10/5. Ảnh: Hoàng Phong

Việc cưỡng chế các căn biệt thự dựa trên kết luận thanh, kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Thành ủy Hà Nội ban hành tháng 3/2019. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra, để xảy ra nhiều vi phạm trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất, quản lý trật tự xây dựng, thực hiện các dự án trên địa bàn; chấp hành không nghiêm kết luận thanh tra và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Huyện đã kỷ luật với các cá nhân, tập thể liên quan để xảy ra xây dựng công trình nhà ở kiên cố trên đất rừng thuộc xã Vân Hòa.

Phá dỡ 6 biệt thự vi phạm ở Ba Vì

 
 

Phá dỡ biệt thư sai phạm ở Ba Vì ngày 17/5. Video: Huy Mạnh

Võ Hải – Huy Mạnh



Leave a Comment

0.0/5