Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Cháy chợ ở TP Vĩnh Yên

Chợ ở TP Vĩnh Yên cháy lớn

 
 

Cháy chợ Vina, phường Khai Quang. Video: Toản Haly

Khoảng 1h, lửa từ một góc ki-ốt nhanh chóng lan ra khu chợ tạm Vina lợp mái tôn trên đường Lạc Long Quân, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên. Diện tích cháy gần 400 m2 gồm chợ tạm hơn 200 m2, còn lại là cửa hàng nội thất bên cạnh.

Nhà cách chợ khoảng 500 m, anh Toản cho biết đang ngủ thì nghe tiếng hô hoán, chạy đến thì lửa đã bao trùm một góc chợ. “Gió rất lớn nên lửa lan nhanh, chỉ ít phút cả khu chợ bị bao phủ bởi một màu đỏ rực. Mùi khét đặc quánh không khí, người dân không thể đứng gần vì sức nóng và mùi khói”, anh kể.

Nhiều tiểu thương chạy vào chợ cứu đồ nhưng lửa lớn nên không cứu được nhiều. Chiếc ôtô bị thiêu rụi do đỗ trên vỉa hè, ngay sát chợ.





Chợ Vina bốc cháy dữ dội, lúc 1h 24/5. Ảnh: Toản Haly

Chợ Vina bốc cháy dữ dội lúc 1h ngày 24/5. Ảnh: Toản Haly

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Vĩnh Phúc điều 8 xe chuyên dụng cùng 60 lính cứu hỏa tới hiện trường. Đến 5h, hỏa hoạn được khống chế. Cảnh sát đang tiếp cận để dập tắt những vị trí cháy âm ỉ.

Lãnh đạo cơ quan chữa cháy cho biết nhận được báo cháy khoảng 30 phút sau tiếng sấm sét lớn nên đang nghi ngờ do sét đánh vào chợ.

Chợ tạm Vina nằm trên khu đất thuộc dự án xây dựng chùa Khai Quang. Hiện dự án chưa triển khai nên nhiều người dân dựng ki-ốt bán các đồ gia dụng, điện tử, quần áo phục vụ người dân trong phường và công nhân KCN Khai Quang.


Gia Chính

Leave a Comment

0.0/5