Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Dựng 8 ‘lô cốt’ trên đường Nguyễn Trãi từ 3/6

Chiều 25/5, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội (chủ đầu tư dự án nước thải Yên Xá) cho biết các vị trí được cấp phép thi công trên đường Nguyễn Trãi từ ngõ 495 đến điểm giao Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển. Khu vực được quây rào gồm đối diện ngõ 495 Nguyễn Trãi và đối diện các số nhà 493, 489, 481, 477, 475, 459, 445.

Các phương án kỹ thuật, thu gọn hàng rào do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt để đảm bảo giao thông và đủ điều kiện thi công tối thiểu trong thời gian ngắn nhất, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động của người dân trong khu vực. “Ban quản lý dự án sẽ chỉ đạo nhà thầu ưu tiên nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn trả lòng đường cho người dân đi lại”, thông cáo nêu.

Theo kế hoạch, việc quây rào trên đường Nguyễn Trãi diễn ra vào ngày 3/6, thời gian thi công dự kiến trong 8 tháng.





Lô cốt chắn đường Lương Thế Vinh, Nam Từ Liêm, Hà Nội, tháng 3/2023. Ảnh: Giang Huy

Lô cốt chắn đường Lương Thế Vinh, Nam Từ Liêm, Hà Nội, tháng 3/2023. Ảnh: Giang Huy

Đường Nguyễn Trãi là tuyến trục chính đô thị, có nhiều giao cắt, lưu lượng phương tiện lớn, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Từ tháng 8/2022, Sở Giao thông Vận tải đã thí điểm phân làn từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân. Đoạn Nguyễn Trãi – Trần Phú, các cơ quan lo ngại việc quây rào phục vụ thi công dự án nhà máy nước thải Yên Xá gây khó khăn cho giao thông nên việc thí điểm không được thực hiện.

Trước đó, hàng chục điểm trên đường Vũ Trọng Khánh, Nguyễn Xiển, Lương Thế Vinh cũng bị quây rào để thi công hố ga của dự án nhà máy nước thải, gây khó khăn cho đi lại của nhân dân.

Dự án Nhà máy Xử lý nước thải Yên Xá được khởi công năm 2016, tổng diện tích 13,8 ha, bao gồm một nhà máy công suất 270.000 m3 mỗi ngày đêm và tuyến cống thu gom nước thải dọc sông Tô Lịch, sông Lừ, khu đô thị mới Hà Đông dài trên 52 km. Tổng mức đầu tư dự án hơn 16.000 tỷ đồng. Dự án từng dự kiến được bàn giao vào quý II/2022, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện.


Võ Hải

Leave a Comment

0.0/5