Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Arteta: ‘Về nhì là kết quả vượt mong đợi trước mùa này’

“Mục tiêu chính của chúng tôi là đưa CLB trở lại Champions League”, Arteta nói sau trận thắng Wolves 5-0 ở vòng hạ màn Ngoại hạng An hôm 28/5. “Đó là yêu cầu lớn, đặc biệt là vào mùa hè 2022, trước khi chúng tôi làm một số việc nhất định và giữ chân một số trụ cột”.





Arteta cùng các con trai xuống sân Emirates tri ân CĐV Arsenal sau trận cuối tại Ngoại hạng Anh mùa này ngày 28/5. Ảnh: AFP

Arteta cùng các con trai xuống sân Emirates tri ân CĐV Arsenal sau trận cuối tại Ngoại hạng Anh mùa này ngày 28/5. Ảnh: AFP

Theo HLV Tây Ban Nha, Arsenal bắt đầu hành trình với cảm giác đi đúng hướng, với các cầu thủ đều thể hiện tinh thần và năng lượng tích cực. Arteta xem những chiến thắng liên tiếp hồi đầu mùa tiếp thêm sự tự tin, nhưng thừa nhận “không mong đợi” Arsenal sẽ cán đích thứ hai Ngoại hạng Anh với số điểm tốt thứ ba trong lịch sử CLB (84) và giành số trận thắng nhiều nhất trong một mùa (26), bằng mùa giải vô địch bất bại 2003-2004.

Dẫn đầu tới 93% thời gian với 248 ngày, Arsenal là CLB nắm đỉnh bảng Ngoại hạng Anh nhiều ngày nhất mà không thể vô địch. Cột mốc trước thuộc về Newcastle của HLV Kevin Keegan với 212 ngày ở mùa 1995-1996, khi tuột chức vô địch vào tay Man Utd.

Dù vậy, Arteta không hài lòng vì lỡ chức vô địch, sau khi sớm hoàn thành chỉ tiêu cán đích trong top 4 hồi đầu mùa. “Arsenal đá rất tốt nhưng chưa đủ để vô địch”, ông bày tỏ. “Chúng tôi hiểu trình độ của mình và nếu thực sự muốn trở thành CLB đáng gờm, chúng tôi không thể hài lòng với thành tích này và phải cải thiện tốt hơn nhiều ở mùa tới”.

Hôm qua, Arsenal đè bẹp Wolves 5-0 nhờ cú đúp của Granit Xhaka – người được cho đã đồng ý gia nhập Leverkusen theo hợp đồng 4 năm vào hè 2023. Arteta từ chối bình luận về tương lai tiền vệ Thụy Sĩ cũng như công tác chuyển nhượng của Arsenal, vì muốn nghỉ ngơi và dành vài ngày với gia đình. Trong thời gian này, ông sẽ kìm chế cảm xúc, suy nghĩ về mùa 2022-2023 để từ đó cảm nhận cách tốt nhất để đưa Arsenal lên tầm cao mới.

Tương tự ông thầy Tây Ban Nha, Martin Odegaard không hài lòng với ngôi Á quân và tự nhận đã trưởng thành hơn rất nhiều sau mùa giải đầu tiên đeo băng thủ quân. “Chúng tôi không hài lòng chút nào với đoạn kết. Khi sự thất vọng qua đi, và với một chút thời gian, tôi nghĩ chúng tôi sẽ nhìn lại mùa giải này và tự hào. Nhưng hiện tại thì đó là nỗi đau và sự thất vọng”, tiền vệ Na Uy bày tỏ.

Trong khi đó, Gabriel Jesus hài lòng với mùa giải đầu tiên khoác áo Arsenal. Anh cho rằng toàn đội đã xây dựng bầu không khí tốt từ từ trong phòng thay đồ cũng như trên khán đài, và trải qua mùa giải rất tốt và không vô địch vì thiếu may mắn. Sau khi cập bến sân Emirates mức phí 55 triệu USD, tiền đạo Brazil góp 11 bàn và bảy kiến tạo qua 26 trận tại Ngoại hạng Anh, nhưng nghỉ ba tháng vì chấn thương đầu gối tại World Cup 2022.

Hồng Duy



Leave a Comment

0.0/5