Skip to content Skip to sidebar Skip to footer

Quang Anh ‘The Voice Kids’ sau 10 năm vào showbiz





Quang Anh gây chú ý khi xuất hiện trong trailer tập 2 Rap Việt sắp lên sóng. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bất ngờ trước sự lột xác của ca sĩ. Anh cho biết thay đổi phong cách để phù hợp với dòng nhạc EDM, rap đang theo đuổi.

Ca sĩ gây chú ý khi xuất hiện trong trailer tập 2 Rap Việt sắp lên sóng. Sau 10 năm đoạt giải quán quân The Voice Kids, Quang Anh cho biết muốn thử sức với sân chơi này để tìm kiếm cơ hội cho bản thân.





Quang Anh từng vượt qua Phương Mỹ Chi đăng quang cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013. Thời điểm đó, ca sĩ gốc Thanh Hóa được xem là một ngôi sao nhí khi sở hữu giọng hát nội lực, biến hóa nhiều thể loại nhạc như: rock pop, dân gian đương đại. Tuy nhiên, thay vì chọn chạy show, Quang Anh được Hồ Hoài Anh, Lương Hương Giang định hướng, thi đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam khoa jazz.

Quang Anh từng vượt qua Phương Mỹ Chi đăng quang cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013. Thời điểm đó, ca sĩ gốc Thanh Hóa được xem là ngôi sao nhí với giọng hát nội lực, biến hóa nhiều thể loại nhạc như pop rock, dân gian đương đại. Tuy nhiên, thay vì chọn chạy show, Quang Anh được Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang định hướng học hành, thi đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam khoa jazz. Anh cùng mẹ sinh sống tại Hà Nội, tập trung rèn luyện chuyên môn.

Quang Anh hát "Chiếc khăn piêu"

 
 

Quang Anh hát “Chiếc khăn piêu” tại The Voice Kids 2013. Video: YouTube Nguyễn Kiệt





Năm 2018, ca sĩ trở lại làng nhạc với ngoại hình khác lạ. Anh nói quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi ngoại hình để bản thân thấy tự tin hơn. Ngoài ra, Quang Anh muốn thể hiện sự tôn trọng với khán giả. Tôi là người yêu cái đẹp nên cảm thấy việc thay đổi ngoại hình là điều tích cực, Quang Anh nói. Ca sĩ cũng ra mắt ca khúc tự sáng tác Anh quen với cô đơn, đổi nghệ danh thành Quang Anh Rhyder. Ca khúc có giai điệu EDM bắt tai nhưng chưa tạo được nhiều hiệu ứng.

Năm 2018, ca sĩ trở lại làng nhạc với vẻ ngoài khác lạ. Anh nói quyết định phẫu thuật thẩm mỹ để bản thân tự tin hơn. Ngoài ra, Quang Anh muốn thể hiện sự tôn trọng với khán giả. “Tôi là người yêu cái đẹp nên cảm thấy việc thay đổi ngoại hình là điều tích cực”, Quang Anh nói. Ca sĩ cũng ra mắt ca khúc tự sáng tác “Anh quen với cô đơn”, đổi nghệ danh thành Quang Anh Rhyder. Ca khúc có giai điệu EDM bắt tai nhưng chưa tạo được nhiều hiệu ứng.





Năm 2019, anh ấy nghệ danh là Quang Anh Rhyder, theo đuổi dòng nhạc điện tử. Giọng ca gốc Thanh Hóa có lối ăn vận đậm chất hiphop với những món đồ ruột như áo phông, áo bomber, áo hoodie, quần túi hộp, sneakers được phối nhiều lớp cùng bộ phụ kiện hầm hố như nhẫn và dây chuyền.

Quang Anh hướng đến phong cách, màu sắc Âu Mỹ và chịu ảnh hưởng bởi G-Dragon (Big Bang). Anh tập tành viết nhạc, thi thoảng góp mặt trong một số sự kiện âm nhạc, tích lũy tiền thực hiện các MV.
Các sản phẩm của Quang Anh thuộc nhiều thể loại như R&B, funky, ballad, pop, house. Ca sĩ từng nói: “Tôi ở tuổi 19, 20 luôn suy nghĩ và tìm mọi cách để thoát khỏi cái bóng ca sĩ nhí”.





Đầu năm 2021, ca sĩ Nam tiến để phát triển sự nghiệp, ra mắt MV Chia sẻ lên thuộc thể loại rap có đề tài về mạng xã hội. Anh hy vọng sản phẩm này làm bàn đạp giúp anh trở nên mới mẻ trong mắt khán giả.

Đầu năm 2021, sau khi hoàn thành việc học, giọng ca gốc Thanh Hóa Nam tiến phát triển sự nghiệp, ra mắt MV nhạc rap “Chia sẻ lên” có đề tài về mạng xã hội. Tuy nhiên, sản phẩm không gây được sự chú ý.

Quang Anh hát bản Rap "Chia sẻ lên"

 
 

Quang Anh thể hiện bản rap “Chia sẻ lên”. Video: YouTube Feliks Alvin – Chủ đề





Trước đó, ca sĩ tạo nét ngầu với quần rách gối, tóc nhuộm đỏ.

Sống một mình ở TP HCM, Quang Anh tự bươn chải, tìm cách khẳng định bản thân, loay hoay tìm lối đi riêng.





Tháng 6/2022, Quang Anh tham gia chương trình Cùng hát lên nào nhưng không đạt được thành tích cao.  Lần tái xuất này của anh cũng không để lại dấu ấn gì nhiều cho khán giả. Thời điểm này, Quang Anh thừa nhận anh gặp không ít khủng hoảng cả về đường hướng phát triển sự nghiệp lẫn chuyện cá nhân: Anh từng muốn bỏ cuộc về miền Bắc, làm một người bình thường, bán trà sữ, mỹ phẩm nhưng sau đó quyết định đứng dậy, chọn ở lại tìm kiếm những cơ hội khác.

Tháng 6/2022, Quang Anh tham gia chương trình “Cùng hát lên nào”. Lần tái xuất này của anh cũng không để lại dấu ấn nhiều cho khán giả. Giọng ca nhí một thời thừa nhận anh gặp không ít khủng hoảng về đường hướng phát triển sự nghiệp. Anh từng muốn bỏ cuộc về miền Bắc, làm một người bình thường, bán trà sữa, mỹ phẩm nhưng sau đó quyết định ở lại, đeo đuổi đam mê.





Theo đuổi dòng nhạc rap, Binz có lối ăn vận đậm chất hiphop với những món đồ ruột như áo phông, áo bomber, áo hoodie, quần túi hộp, mũ bucket, sneakers, tracksuit... được phối nhiều lớp cùng bộ phụ kiện hầm hố như nhẫn và vòng tay to bản. Khi làm huấn luyện viên chương trình Rap Việt mới đây, anh gây ấn tượng với cả bộ denim tông hồng, quần in họa tiết điểm xuyết màu cam. Bộ cánh được tạo điểm nhấn bằng sneakers hồng đế ánh bạc thuộc phiên bản giới hạn Adidas x Raf Simons RS Ozweego ra mắt hè 2019, giá 800 USD.

Hiện tại, ca sĩ tập trung làm nhà sản xuất nhạc và sáng tác. Quang Anh cho biết đang tìm cơ hội, tham gia một số chương trình, chưa biết đi đến đâu và mong có kết quả tốt.

Quang Anh hát "Chợt tỉnh giấc"

 
 

Quang Anh hát “Chợt tỉnh giấc”. Video: YouTube Quang Anh Rhyder

Hoàng Dung
Ảnh: Nhân vật cung cấp



Leave a Comment

0.0/5